Thị trường bất động sản Hà Nội tiếp tục phục hồi

Thị trường bất động sản Hà Nội tiếp tục phục hồi

Phục hồi kinh tế của Việt Nam trong quý thứ ba và các luật sửa đổi về nhà ở và bất động sản thương mại đã tạo điều kiện cho sự phục hồi của thị trường bất động sản của đất nước.
Đây là một dự án căn hộ cao cấp tại Hà Nội. Thị trường bất động sản vốn của thành phố nhìn thấy một sự phục hồi mạnh mẽ trong phiên giao dịch căn hộ cao cấp trong quý III năm nay. - Ảnh cafeland.vn
Phục hồi này là đặc biệt rõ rệt ở Hà Nội, các CB Richard Ellis Việt Nam Co Ltd (CBRE Việt Nam) cho biết vào ngày 29 tháng 9 tại một cuộc họp báo để phát hành xem xét lại quý thứ ba của thị trường bất động sản Hà Nội.
Công ty cho biết nền kinh tế của Việt Nam đã tiếp tục cho thấy dấu hiệu phục hồi trong quý III năm nay do tăng trưởng trong sản xuất. Quốc gia này cũng cho thấy hội nhập sâu hơn với phần còn lại của thế giới thông qua một số thỏa thuận quan trọng.
Một sự thay đổi mong đợi từ lâu và chưa từng có để quy định sở hữu nước ngoài của Việt Nam, có hiệu lực từ ngày 01 tháng 7 năm 2015, đã làm sống lại triển vọng đầu tư suy giảm của đất nước.
"Việc nới lỏng các hạn chế sở hữu nước ngoài là quan trọng hơn so với dự đoán trước đây và đánh dấu một bước tiến mạnh mẽ đối với việc mở cửa thị trường bất động sản của Việt Nam để đầu tư ở nước ngoài," ông Marc Townsend, Giám đốc điều hành của CBRE Việt Nam, cho biết.
Những yếu tố tích cực tạo ra lợi thế cho các thị trường bất động sản trên toàn quốc, đặc biệt là ở Hà Nội, trong quý thứ ba.
Trong quý thứ ba, động lực thị trường tích cực tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động khởi động mới và hiệu quả kinh doanh. Tổng cộng có 9160 đơn vị mới được đưa ra bởi 26 dự án, tăng gấp đôi con số so với cùng kỳ năm ngoái, Nguyễn Hoài An, Phó Giám đốc của CBRE Việt Nam, cho biết.
Căn hộ cao cấp tiếp tục chiếm một phần lớn hơn của các cổ phiếu mới ra mắt. Xấp xỉ 2.900 đơn vị cao cấp đã được tung ra trong quý thứ ba một mình, chiếm 32 phần trăm tổng số vụ phóng mới.
Trong chín tháng đầu năm nay, nguồn cung căn hộ cao cấp chiếm 25 phần trăm của tổng nguồn cung mới, tăng từ 20 phần trăm trong nửa đầu năm nay.
Nhìn chung, tâm lý thị trường tích cực vẫn còn trong quý này, thúc đẩy dòng tiền từ người mua. Ước tính có khoảng 6.880 chiếc được bán ra trong quý này, tăng 154 phần trăm so với quý III năm 2014.
Tiếp tục xu hướng từ cuối quý, căn hộ cao cấp vẫn chiếm một phần ngày càng tăng trong các đơn vị bán ra. Trong chín tháng đầu năm 2015, doanh số bán căn hộ cao cấp chiếm 29 phần trăm, tăng từ 25 phần trăm trong sáu tháng đầu tiên.
Xét về giá cả, trên cơ sở năm-on-năm, giá bán lại trung bình là trên một xu hướng đi lên cho cả USD và VND Việt, với mức tăng 1,4 phần trăm và 7 phần trăm, tương ứng.
Các dự án mới đang được xây dựng đang nhìn thấy giá tăng sắc nét hơn so với các dự án hoàn thành trước đó. Giá chính đang gia tăng ở hầu hết các phân khúc, đặc biệt là đối với cao cấp và dự án hạng sang, tăng trung bình 5-7 phần trăm so với cùng kỳ năm trước.
"Ba tháng kể từ ngày quy định mới có hiệu lực, lãi suất ban đầu từ những người mua nước ngoài được ghi nhận," An nói.
"Không có được bất kỳ nhảy đặc biệt trong bán hàng cho người nước ngoài như hướng dẫn hơn là vẫn cần thiết cho chuyên nghiệp thực hiện., Thạo ngôn ngữ và dễ dàng thanh toán được các vấn đề quan trọng khi khách hàng nước ngoài có liên quan."
Khi mua một ngôi nhà ở Việt Nam, khách hàng nước ngoài đặt tầm quan trọng vào chất lượng của tài sản và giá bán hợp lý, An nói. Họ cũng xem xét cho dù tài sản phù hợp với yêu cầu của họ để sống trong hoặc thuê nó.
Khách hàng nước ngoài thường tập trung vào căn hộ và các khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam để đạt được lợi thế của cho thuê các sản phẩm bất động sản, cô nói.

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Leave a Reply

Scroll to top